Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Thành phố Hải Phòng
Bệnh viện Y học cổ truyền triển khai dịch vụ xông đá muối trị liệu cải thiện sức khỏe, phòng ngừa và chữa trị một số bệnh

1. Xông hơi đá muối đang thực sự trở thành liệupháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mà những người hiện đại không thể bỏ qua bởinhững tác dụng trực tiếp của nó:

- Làm giảm căng thẳng:Phòng xông hơi ấm áp, yên tĩnh, là nơi để chúng ta có thể thư giãn, phục hồi cơthể và tâm hồn. Xông hơiđá muối mang đến cho ngườidùng cảm giác tĩnh tại, thư thái, giảm căng thẳng rất hiệu quả.

- Làm sạch da: Trong phòng xông hơi với nhiệt độ cao sẽ giúp lỗchân lông được giãn nở, đổ mồ hôi sâu, da được làm sạch và các tế bào da chếtđược thay thế. Mặt khác, mồ hôi thoát ra kéo theo vi khuẩn ra khỏi lớp biểu bìvà ống dẫn mồ hôi, giúp cải thiện hiệu quả cho làn da sạch mụn do tác dụng làmsạch các lỗ chân lông từ trong ra ngoài.

- Cho giấc ngủ sâu hơn: Nghiên cứu thực tế cho thấy,phòng xông hơi đá muối có thể giúp con người ngủ sâugiấc hơn. Ngoài việc sản sinh Endorphins, khi nhiệt độ cơ thể tăng lên trongbuổi tối và giảm xuống trước khi đi ngủ, sẽ tạo thuận lợi cho giấc ngủ.

- Đẩy lùi lão hóa: Đá muối Himalaya được nghiên cứu là có chứanhiều thành phần khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe, ngăn chặn và đẩy lùi sựlão hóa da.

- Thư giãn cơ bắp, làm dịu đau nhức trong cơ và khớp: Dưới nhiệtđộ cao, cơ thể giải phóng Endorphins – một chất hoá học làm giảm đau tự nhiêncủa cơ thể. Chất đó có tác dụng an thần nhẹ và xua tan đau nhức viêm khớp hayđau nhức cơ bắp do tập luyện thể lực.

 - Giải độc tố: Dưới sứcnóng của phòng xông, nhiệt độ làm nóng cơ thể từ bên trong ra bên ngoài, tácđộng các tuyến mồ hôi bị kích thích tiết mồ hôi để làm mát cơ thể. Việc đổ mồhôi sâu khi xông hơi bằng đá muối có thể giúp loại bỏ nhiều nhiều độc tố baogồm cả kim loại nặng như: chì, đồng, kẽm, thuỷ ngân và axit.

- Đốt cháy năng lượng: Quá trình đổ mồ hôi tiêu hao rất nhiều nănglượng. Năng lượng lấy từ việc đốt cháy chất béo và carbohydrates. Một người cóthể dễ dàng đổ 500 gram mồ hôi trong 1 lần xông hơi, tiêu thụhàng trăng calories trong quá trình này.

- Cải thiện hiệu suất tim mạch: Dưới sức nóng của phòng xông hơiđá muối, dưới tác dụng của các tia ánh sáng kết hợp ion âm của muối, làm nóngtrực tiếp cơ thể mà không cần qua nhiệt độ nóng của không khí. Để đáp ứng vớinhiệt, các mạch máu dưới da giãn ra và nhịp tim có thể tăng lên. Với việc xônghơi bằng đá muối thường xuyên, chúng ta không chỉ tập luyện cho cơ tim và cảithiện nhịp tim, lượng máu, mà còn tác động tích cực đến hệ thống điều hòa timmạch.

- Ngăn ngừa bệnh tật: Nghiên cứu y học cho thấy, xông hơibằng đá muối làm giảm đáng kể tỉ lệ mắc bệnh cảm lạnh và cúm. Khi tiếp xúc vớinhiệt độ cao, thân nhiệt sẽ tăng lên, tạo ra một trạng thái sốt giả, sốt kíchthích quá trình chữa bệnh tự nhiên của cơ thể. Kết quả là, hệ thống miễn dịchsẽ sản xuất ra một số lượng lớn các tế bào bạch cầu và kháng thể để loại bỏvirus và các mầm bệnh khác.

2.Một số lưu ý khi xông đá muối

- Trường hợp mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch thì không nênxông hơi quá mười phút. Người bình thường cũng được chỉđịnh chỉ nên xông từ 20 – 25 phút/lần.

- Tuyệt đối không tắm ngay sau khi xông hơi bởi lúc này lỗ chânlông đang giãn rộng hết mức để thoát nước, nếu tác động đột ngột sẽ khiến nướcbị ứ đọng, gây bệnh về phổi và hệ tiêu hóa.

- Sau khi xông hơi hồng ngoại xong nên dùng một tách trà ấm hoặcăn đồ ăn nhẹ.

Không nên xông hơi liêntục trong tuần, cách nhau ít nhất 3 ngày 1 lần.

3. Giá dịch vụ khi xông đá muối tại bệnh viện Y họccổ truyền Hải Phòng

- Xông đá muối ION:90.000 đồng

- Xông đá muối toànthân: 50.000 đồng

- Xông đá muối chân:30.000 đồng

4. Thông tin liên hệ:

Bệnh viện Y học cổ truyềnHải Phòng

Địa chỉ: Thôn Cái Tắt,xã An Đồng, huyện An Dương, Tp. Hải Phòng

Số điện thoại: 0225 3700791            Hotline:0967961515
Tin khác
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !