Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Thành phố Hải Phòng
Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng quá trình xây dựng và trưởng thành

Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Hải Phòng là Bệnh viện hạng IItuyến Thành phố. Bệnh viện thành lập từ năm 1962 đến nay đã 53 năm. Nói đếnBệnh viện YHCT người dân Hải Phòng ai cũng biết đến bằng cái tên thân quen đólà Bệnh viện Hòa Bình. Năm 1962, khi có quyết định thành lập, Bệnh viện đượcmang tên là Bệnh viện Đông Y, sau đổi tên là Bệnh viện Y học dân tộc, đến naylà Bệnh viện YHCT. Trải qua 53 năm xây dựng và trưởng thành Bệnh viện luôn pháttriển không ngừng.

Từ khi mới thành lập, Bệnh viện chỉ có vài chục nhân viên, đến nay Bệnh việnđược biên chế 147 CBCNVC và bố trí 13 khoa phòng, bao gồm: Phòng Kế hoạch Tàichính, Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Tài chính Kế toán, Phòng Điều dưỡng,Khoa Nhi - Tạp bệnh, Khoa Châm Cứu - Dưỡng sinh, Khoa Ngoại phụ, Khoa Nội, KhoaKhám bệnh, Khoa Cận lâm sàng, Khoa VLTL - PHCN, Khoa Dược, Khoa Kiểm soát nhiễmkhuẩn - Dinh dưỡng. Với lực lượng chuyên môn hùng hậu gồm 02 Thạc sĩ, 19 chuyênkhoa I, các bác sĩ chuyên khoa: 9, Đại học khác: 13. Chức năng nhiệm vụ củaBệnh viện là: Khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền kết hợp với Y họchiện đại (YHHĐ), đào tạo huấn luyện, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến dưới vềmôn kỹ thuật, phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu, hợp tác quốc tế.
 
          Bệnh viện được phân bổ220 giường bệnh, song hàng năm luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch, như năm 2009 đạtcao nhất là 169,2%. Sở dĩ có tỷ lệ sử dụng giường cao như vậy là do chất lượngđiều trị được nâng cao rõ rệt được người bệnh tin tưởng. Như trước đây ngườibệnh vào viện chỉ được điều trị bằng thuốc sắc và châm cứu thì nay tùy theobệnh tật có thể được kết hợp điều trị bằng các máy móc vật liệu trị liệu vàphục hồi chức năng hoặc các phương tiện Cận lâm sàng giúp cho chẩn đoán cũngnhanh và tốt hơn. Thế mạnh của Y học cổ truyền là điều trị các bệnh mạn tính.Trong những năm qua, các diện bệnh như: Tai biến mạch máu não, đau thần kinhtọa, bệnh về khớp, tim mạch, tiểu đường, u phì đại tuyến tiền liệt, trĩ, bệnhvề tiêu hóa… là những bệnh điều trị có hiệu quả rất tốt. Song Bệnh viện khôngngừng vươn lên để đáp ứng với các yêu cầu thực tiễn đặt ra đó là đi sâu nghiêncứu để điều trị thành công các bệnh khó như: Bệnh tiểu đường, gút, hỗ trợ điềutrị ung thư… Công tác Dược cũng không ngừng phát triển, cụ thể là ngoài thuốcthang sắc uống cho người bệnh, Bệnh viện còn sản xuất bảo quản tốt như: Caothấp khớp, hoàn đại bổ, hoàn bổ tỳ, hoàn bổ âm, hoàn viêm ruột, bột dạ dày, bộtngâm trĩ, bột tiêu khát.
           Trong điều kiệnkinh phí trên cấp còn hạn hẹp, Bệnh viện đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa Y tếđể tạo nên cơ sở vật chất phục vụ cho công tác hiện đại hóa YHCT và kết hợpYHCT với YHHĐ. Bệnh viện có 02 đề án xã hội hóa. Đề án liên doanh liên kết vớiCông ty Hoa Long Trung Quốc về trang bị máy móc phục vụ cho chẩn đoán và điềutrị như: Máy siêu âm màu ba chiều, máy nội soi dạ dày, máy nội soi TMH, máychụp XQ răng, ghế răng đa năng, máy xông thuốc, máy kéo dãn cột sống, máy điềutrị bằng sóng VIBA…

          Đề án liên kết với Côngđoàn Bệnh viện trang bị một số máy móc, dụng cụ phục vụ cho Khoa VLTL - PHCNnhư: Máy điều trị bằng sóng trung tần, máy xông thuốc làm đẹp da mặt, trang bịcho matsa chân, ngâm thuốc bắc… Bệnh viện tự mua sắm một số máy móc bằng nguồnvốn của đơn vị để phục vụ cho công tác điều trị như: Máy kéo dãn cột sống, máycắt trĩ ZZ2D, máy điện cơ thần kinh, máy sắc thuốc tự động.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !