Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Thành phố Hải Phòng
BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN HẢI PHÒNG

Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng, địa chỉ:  thôn Cái Tắt- xã An Đồng - huyện An Dương - thành phố Hải Phòng là Bệnh viện Hạng II tuyến đầu ngành về YHCT của Thành phố, với nhiệm vụ khám, chữa bệnh; kế thừa và nghiên cứu khoa học; đào tạo cán bộ y tế; chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật; phòng bệnh; hợp tác quốc tế; tổ chức bào chế, sản xuất thuốc y học cổ truyền theo quy định của Nhà nước đáp ứng nhu cầu chữa bệnh tại Bệnh viện; thực hiện những nhiệm vụ khác thuộc chức năng của Bệnh viện Y học cổ truyền do Bộ trưởng Bộ Y tế và  Sở Y tế giao. Tham gia vào sự nghiệp y tế cộng đồng theo quy định của Nhà nước .

Logo của Bệnh viện tượng trưng cho sự kết hợp giữa của Y học hiện đại (hình ảnh điện tâm đồ) và Y học cổ truyền (hình ảnh tượng trưng của âm dương ngũ hành).



Được thành lập năm 1962 . Trải qua trên 50 năm  hình thành và phát triển, đến nay Bệnh viện YHCT đã có quy mô 220 giường điều trị nội trú với tổng số 11  khoa phòng, được trang bị các thiết bị hiện đại ( máy chụp X-Quang, máy siêu âm, máy đo độ loãng xương, điện tim, máy xét nghiệm sinh hóa, tổng phân tích máu tự động,...). Tổng số cán bộ nhân viên của Bệnh viện gần 200 cán bộ công nhân viên trong đó có nhiều cán bộ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu. Trong những năm qua Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thành phố nói chung và huyện An Dương nói riêng và bệnh nhân bảo hiểm tự nguyện đồng thời làm tốt công tác y tế cộng đồng.
 1.Về chuyên môn: kết hợp sáng tạo giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, thừa kế hiệu quả các phương pháp chữa bệnh của dân tộc. Bệnh viện đã thu hút được nhiều bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện. Đối tượng bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện đa phần là bệnh nhân có tuổi cao, mắc bệnh mãn tính, mang nhiều bệnh phối hợp. Việc tăng cường kết hợp về y học hiện đại với y học truyền thống đẫ giúp nâng cao chất lượng điều trị, trên thực tế bệnh viện đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân nặng như: tai biến mạch máu não,thoát vị đĩa đệm và thành công bước đầu trong hỗ trợ điều trị ung thư, nâng cao chất lượng sống cuối đời bên cạnh những bệnh lý thông thường hay gặp như: bệnh lý hậu môn,  tiết niệu, tiền liệt tuyến,viêm gan, zona thần kinh, viêm đa khớp …Vì vậy, trong những năm qua cùng với sự phát triển của Bệnh viện, lòng tin của người bệnh đối với  Bệnh viện ngày càng bền chặt. 


Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân

2. Công tác đào tạo: Để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác chuyên môn, Bệnh viện đã xây dựng chiến lược đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển trung hạn và dài hạn: công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ điều dưỡng, bác sỹ trong bệnh viện được tiến hành thường xuyên. Nhìn thấy rõ khoảng trống về nhân lực thiếu hụt sự chuyển giao thế hệ bác sỹ 6x sang 8X, Bệnh viện đã cử các bác sỹ trẻ chủ yếu là các bác sỹ có nền tảng về yhct tham gia các lớp chuyên khoa định hướng : nội, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, phục hồi chức năng. Việc năng cao đào tạo về y học hiện đại cho đội ngũ y, bác sỹ trong bệnh viện không chỉ giúp nâng cao chất lượng điều trị mà còn đáp ứng xu thế phát triển chung của các bệnh viện Y học cổ truyền tuyến đầu  hướng tới Bệnh viện đa khoa về y học cổ truyền. Hiện tại bệnh viện có 1 BSCKII, 2 Thạc sỹ, 13 BSCKI,  18 Bác sỹ... Bệnh viện Y học cổ truyền Hải phòng còn là cơ sở thực hành và giảng dạy cho sinh viên các trường:Đại học Y dược Hải Phòng, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Cao đẳng Y Hải phòng, Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh. Hai năm một lần bệnh viện tổ chức thi tay nghề cho điều dưỡng viên giỏi  trong bệnh viện.


BSCKII - Thạc sỹ Nguyễn Xuân Phùng – Giám đốc bệnh viện

phát biếu khai mạc Hội thi tay nghề điều dưỡng viên giỏi năm 2017

CN.Phạm Duy Bình - Trưởng phòng TCHC 

trao phần thưởng cho Điều dưỡng đoạt giải.

3. Công tác nghiên cứu khoa học: công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng các tiến bộ của khoa học hiện đại trong công tác điều trị phục vụ người bệnh luôn được chú trọng: Với hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học được tiến hành cứ 2 năm 1 lần, trong đó nhiều đề tài cấp thành phố. Điển hình như bài thuốc HA1 trong điều trị tăng huyết áp mãn tính, bài thuốc VG1 trong điều trị viêm gan mạn do bác sỹ chuyên khoa II. Thạc sỹ Nguyễn Xuân Phùng giám đốc bệnh viện làm chủ đề tài  đã được ứng dụng có hiệu quả cao trong công tác điều trị tại Bệnh viện. Trong lĩnh vực hiện đại hóa thuốc y học cổ truyền, Bệnh viện đã nghiên cứu, sản xuất nhiều  sản phẩm thuốc có giá trị hiệu quả điều trị và tiện lợi khi sử dụng như: các loại chè an thần, chè hạ áp, cồn xoa bóp giảm đau, cao thấp khớp… 

Các sản phẩm thuốc được sản xuất tại Bệnh viện


4. Hợp tác quốc tế: Được sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp, công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của Bệnh viện y học cổ truyền Hải phòng luôn được mở rộng theo định hướng “Tăng cường quan hệ hợp tác với các nước” trong nhiều  năm qua. Hàng năm Bệnh viện luôn tiếp nhận khoảng gần 10 sinh viên pháp đến thực tập tại Bệnh viện.



Sinh viên Pháp thực tập tại Bệnh viện

6. Chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Trong các năm qua, bệnh viện luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về chiến lược bảo vệ sức khỏe trong tình hình mới. Bệnh viện đã có nhiều đổi mới trong phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh như:

-  Trong khâu tiếp nhận người bệnh:

Ngay từ khi bệnh nhân mới vào điều trị tại bệnh viện, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tiếp đón giải thích cặn kẽ đặc biệt bệnh nhân có thẻ BHYT các chế độ mà người bệnh được hưởng, việc nắm được những quyền lợi mà bệnh nhân được hưởng giúp cho người bệnh cảm thấy yên tâm khi nằm viện điều trị.


Nhân viên y tế giải thích cho người bệnh


- Khi bệnh nhân nhập viện điều trị

Bệnh nhân đi lại khó khăn luôn được nhân viêny tế trong bệnh viện hỗ trợ khi cần thiết. Với tinh thần chăm sóc người bệnh toàn diện, với tình cảm, sự ân cần của nhân viên y tế trong Bệnh viện bệnh nhân thực sự thấy hài lòng và như được tiếp thêm sức mạnh  giúp bệnh nhân chóng khỏi bệnh, nhanh  hồi phục sức khỏe.


Nhân viên y tế đỡ bệnh nhân lên xuống cầu thang

Bệnh nhân khi vào khoa điều trị sau khi được bác sỹ khám bệnh chỉ định làm các xét nghiệm  được nhân viên y tế hướng  dẫn  và đưa người bệnh đến tận nơi làm xét nghiệm. Có sự bàn giao bệnh nhân giữa khoa điều trị và khoa cận lâm sàng, hướng dẫn dặn dò chu đáo bệnh nhân giúp người bệnh tránh phải chờ đợi lâu .

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân đi làm xét nghiệm


Bên cạnh đó Bệnh viện còn tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho các cháu bị khuyết tật .Tham gia nói chuyện, tư vấn bệnh tật, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng người cao tuổi trên địa bàn huyện An Dương và các thôn bản, các xã huyện Cát Bà, Cát Hải. Tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện cho các đối tượng bệnh nhân là người dân tộc thiểu số ở Hòa Bình. Đặc biệt phối hợp với các đơn vị, các doanh nghiệp tổ chức các bữa ăn miễn phí 2 ngày /1 tuần cho bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện. 

Ảnh chụp lưu niệm của nhân viên khoa nhi

và các cháu trẻ khuyết tật khi đang điều trị tại khoa

(chụp tại phòng tập phục hồi chức năng khoa nhi)


Trong thời gian sắp tới khi bệnh viện y học cổ truyền mới xây dựng đi vào hoạt động, với quy chuẩn các khoa/phòng do Bộ Y tế quy định, cùng với việc nâng cao chất lượng điều trị, sự thay đổi phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và sự đoàn kết của tất cả đội ngũ nhân viên y tế trong bệnh viện cùng với đường lối chỉ đạo đúng đắn của ban Giám đốc bệnh viên. Bệnh viện YHCTHP sẽ thu hút ngày càng đông bệnh nhân. Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng sẽ là điểm đến tin cậy không chỉ đối với các bệnh nhân người cao tuổi mà còn đối với nhân dân trên địa bàn toàn thành phố.












































































































Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !